Header Ads

[CÓ HAY KHÔNG CHUYỆN TRONG PEPSI VÀ COCA-COLA CÓ CHẤT GÂY UNG THƯ ]

Câu chuyện bắt nguồn từ 1 page đăng tải 1 đoạn video clip nhìn rất củ được cho là của VTV1 cho rằng trong Pepsi, Coca-Cola có chất 4-MI. Và chất này dùng làm màu carmen cho coca và chất này được tổ chức khoa học vì quyền lợi công chúng chứng minh là có thể gây ung thư phổi khi sử dụng với thời gian dài. Cách đây vài hôm khi xem clip này mình có tìm hiểu trên mạng và mình cũng đăng 1 bài nói về chất này từ nguồn 1 bài báo năm 2012. Nó cũng nói về chuyện này và nói y hệt như vậy Nhưng sau đó mình đã xóa bài viết trên page vì cho rằng đây là chuyện củ của năm 2012 rồi. Gốc bài báo như sau:
"Cola’s colour comes in part from 4-methylimidazole (4-MI), a chemical that forms in the production of caramel food colouring.
Coca-Cola, Pepsi and other manufacturers insist it is safe at the low doses found in drinks.
But in California they disagree. After studies showed that long-term exposure to the chemical causes lung cancer in rats, health officials ruled that products with more than 29mcg must carry a health warning.
And when research by the Centre for Science in the Public Interest, a campaign group, found cans contained nearly 140mcg, all cola companies across the U.S. were forced to cut levels.
Tạm dịch là:
" Màu trong cola được hình thành từ 4- methylimidazole (4-MI), nó là một chất hóa học hình thành nên màu caramel của thực phẩm. Coca-cola, Pepsi và các nhà sản xuất khẳng định là sử dụng nó vời liều lượng thấp thì an toàn.
Nhưng ở California, thì họ không đồng ý với ý kiến đó, Một nghiên cứu chứng minh được là sử dụng sử dụng chất này gây ung thư phổi trên chuột, Các cơ quan y tế đã thông báo là những sản phẩm có hàm lượng trên 29 mcg thì phải có cảnh báo về sức khỏe.
Và theo khảo sát của trung tâm khoa học vì cộng đồng đã thực hiện 1 chiến dịch khảo sát, thấy rằng tất cả các lon cola điều có hàm lượng gần 140mcg. tất cả các lon cola ở Mỹ thì phải cắt hàm lượng này xuống"
TUY NHIÊN, U.S. Food and Drug Administration cho rằng muốn bị ung thư như chuột thì con người ta phải uống 1000 lon cola thì mới có thể gây bệnh..Biểu tượng cảm xúc pacman.
NGOÀI RA, đến hiện tại chuyện Coca-Cola và Pepsi còn sài chất này hay không thì mình không khẳng định vì nguồn bài báo là từ năm 2012. Nhưng rỏ ràng chất 4-MI CÓ THỂ gây ung thư là 1 chuyện có thật
Kết quả hình ảnh cho coca cola

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của sololos. Được tạo bởi Blogger.