Header Ads

PHẢN ỨNG PHÁT QUANG

Ở trường đại học Ural Federal, Vladimir Volkovich và các cộng sự của phòng lab anh ấy nghiên cứu về các kim loại chuyển tiếp trong các muối nóng chảy và các dung dịch ion trong công nghệ hạt nhân. Nhóm tình nguyện viên đã làm thí nghiệm và chứng minh cho các sinh viên tốt nghiệp và chưa tốt nghiệp của trường thấy được " Trạng thái kích thích trong hóa học"- Robert Kamalov (cộng sự) nói. 

Tấm ảnh này là do Kamolov chụp cho Volkovichh để chứng minh hai phản ứng phát quang. Bình màu xanh dương bên trái là kết quả phản ứng giữa oxygen trong không khí oxy hóa luminol trong môi trường kềm dimethyl sulforxide (DMSO). Trong khi bình màu vàng bên tay phải thì được tạo thành bởi phản ứng y như vậy nhưng có thêm vào đó fluorescein.
---------------------------------------------------------------------------

At Ural Federal University, Vladimir Volkovich and his lab study transition metals in molten salts and ionic liquids in nuclear technologies. The group also volunteers, doing experiments and demonstrations for undergraduate and grade-school students to “excite their interest in chemistry,” says lab member Robert Kamalov.

In this photo that Kamalov took, Volkovich demonstrates two chemiluminescent reactions. The blue glow of the left flask is the result of oxygen in the air oxidizing luminol in alkaline dimethyl sulfoxide, while the yellow glow of the right flask comes from the same reaction with fluorescein added.
~NBC~

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đêm, đồ uống và trong nhà

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của sololos. Được tạo bởi Blogger.