Header Ads

[Những chú ý về Pipette]


Thật ra nói về micropipette thì dường như sinh viên ngành hóa hay sinh ai cũng biết. Nhưng đôi khi vì quá gần gũi nên không phải ai cũng dùng đúng nó.
Khi mà chỉnh thể tích của pipette, không phải cứ chỉnh đến đúng thể tích là được, mà khi chỉnh thể tích mong muốn, đầu tiên bạn sẽ từ từ chỉnh mức thể tích cao hơn mức thể tích muốn lấy, rồi sau đó mới chỉnh giảm lại đúng thể tích muốn nói. Ví dụ dể hiểu. pipette của bạn đang ở khoảng 200 ul và bạn muốn chỉnh lên 300 ul thì không có chỉnh lên 300 rồi dừng lại, mà là sẽ chỉnh lên khoảng 350 ul, rồi sau đó chỉnh giảm xuống 300 ul.
Ngoài ra, khi bạn cắm đầu tip vào dung dịch để lấy, không phải muốn cắm sao cũng được chỉ cần lấy được dung dịch, mà tùy loại pipette khác nhau sẽ phải cắm vào những độ sâu khác nhau, bởi lẻ có khả năng dung dịch bạn lấy nó sẽ dính bên ngoài đầu tip có khi thể tích dính bên ngoài còn nhiều hơn cả thể tích lấy, do đó mỗi pipette sẽ có độ sâu nhất định. Cụ thể như sau: 0,1-1 ul độ sâu 1mm, 1-100ul là 2-3 mm, 101-1000ul là 2-4 mm, 1001ul-10mL là 3-6 mL.
Đối với micropipette bạn phải hiệu chuẩn nó 3 tháng/ lần
~NBC~
Không có văn bản thay thế tự động nào.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của sololos. Được tạo bởi Blogger.