Header Ads

Antibiotic - Kháng sinh


Đó là định nghĩa, nhưng bạn có biết, thế giới đã có những lần báo động về tình trạng "kháng thuốc kháng sinh" của vi khuẩn. Bởi vì sinh vật nào cũng có khả năng tiến hóa để thích nghi với những tác động khắc nghiệt, nên vi khuẩn cũng sẽ luôn hoàn thiện để chống chọi lại một trong những mối nguy hiểm của chúng là thuốc kháng sinh. Mà vì sao chúng lại có cơ hội tiến hóa? Vì chúng có thời gian dài tiếp xúc với kháng sinh, hoặc chưa được tiêu diệt hoàn toàn trong 1 đợt điều trị nào đó, còn có thể sống sót và tiến hóa khả năng kháng thuốc cho thế hệ sau. Vậy nguyên nhân từ đâu ra nữa?
.
Theo Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), trong ngành công nghiệp chăn nuôi, hơn một nửa số thuốc kháng sinh được sử dụng cho việc tăng trưởng của động vật, và để phòng, tránh các loại bệnh cho động vật hơn là để chữa bệnh. Bên cạnh đó, một số người dân chưa am hiểu nhiều về kháng sinh, cứ gặp bệnh là họ liền dùng đến kháng sinh mặc dù đó có thể là do virus, thiếu khoáng chất v.v... Thậm chí, có một số người dùng kháng sinh và trị đúng bệnh (bệnh do vi khuẩn) nhưng khi thấy bệnh vừa khỏi là ngưng thuốc mà không biết rằng triệu chứng bệnh thuyên giảm do vi khuẩn bắt đầu yếu đi chứ không phải là chết hẳn.
=> Từ đó việc sử dụng kháng sinh thường xuyên, hoặc không đúng mục đích và không diệt tận gốc vi khuẩn đã tạo nhiều cơ hội cho chúng tiếp xúc, nhận diện và cải tạo khả năng chống chọi với kháng sinh -> Sự kháng thuốc sẽ tăng dần khi những sự việc trên cứ tiếp diễn.
Hãy tưởng tượng ngày nào đó có một loại vi khuẩn tiến hóa hoàn mỹ có khả năng kháng tất cả các loại thuốc kháng sinh và lây lan nhanh chóng -> nhân loại sẽ diệt vong.
.
.
Vậy, hãy ghi nhớ và truyền tải thông điệp này đến mọi người nhé các bạn, chúc các bạn luôn sống khỏe và hạnh phúc.

Không có văn bản thay thế tự động nào.
Ad: ~Dil <=> Chedaled~
#antibiotic #antibiotics #khángsinh #nhânloại #warning #mankind
Nguồn ảnh: https://www.facebook.com/trust.biologist/?fref=ts

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của sololos. Được tạo bởi Blogger.