Header Ads

Ngày này năm xưa -06/02/1886 nhà hóa học người Đức Clement Winkler tìm được nguyên tố Germanium

Ngày này năm xưa
06/02/1886 nhà hóa học người Đức Clement Winkler tìm được nguyên tố Germanium. Sự tồn tại của nó đã được dự đoán bởi Mendeleev người dự đoán nguyên tử lượng khoảng 71 và tỷ trọng khoảng 5.5 g/cm3.
Tháng 11/1885 một người khai thác mỏ làm việc tại mỏ bạc Himmelsfürst gần Freiberg. Ông đã gặp một loại quặng rất khác thường. Nó được chuyển đến Albin Weisbach tại học viện khai thác gần đó, ông đã chứng tỏ rằng đây là một khoáng vật mới và nhờ đồng nghiệp của mình là Winkler phân tích nó. WInkler tìm thấy thành phần có 75% là bạc, 18% là lưu huỳnh và 7% là thành phân không biết được. Vào tháng 02/1886 ông nhận ra đây là một nguyên tố á kim và khi đặc tính được tiếc lộ, nó hoàn toàn giống với nguyên tố dưới silicon mà Mendeleev đã mô tả. Và quặng đó được biết với tên Argyrodite Ag8GeS6.
-------------------------------------------------------------------------
On This Day – February 06 : German chemist Clement Winkler discovered the element germanium on this day in 1886. Its existence had been predicted by Mendeleev who predicted its atomic weight would be about 71 and that its density around 5.5 g/cm3.
In September 1885 a miner working in the Himmelsfürst silver mine near Freiberg, came across an unusual ore. It was passed to Albin Weisbach at the nearby Mining Academy who certified it was a new mineral, and asked his colleague Winkler to analyse it. He found its composition to be 75% silver, 18% sulfur, and 7% he could not explain. By February 1886, he realised it was a new metal-like element and as its properties were revealed, it became clear that it was the missing element below silicon as Mendeleev had predicted. The mineral from which it came we know as argyrodite, Ag8GeS6.
Image result for germanium
Nguyên tố Germanium
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Clement Winkler

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của sololos. Được tạo bởi Blogger.