Header Ads

10 LOẠI NHÀ KHOA HỌC (Phần 1/5)

Không phải tất cả các nhà khoa học đều mặt áo khoác trắng và làm việc trong phòng lab. Có rất nhiều công việc và nghề nghiệp đòi hỏi kiến thức và ứng dụng khoa học công nghệ cao từ kinh doanh đến các quy định về giảng dạy. Có 10 kiểu nhà khoa học đang làm việc hiện nay. 
  1. Nhà khoa học kinh doanh (business scientist)
Nhà khoa học kinh doanh củng cố các kỹ năng quản lý và kinh doạn với kiến thức khoa học, hỗ trợ việc đưa ra quyết định dựa vào các số liệu của công ty hoặc các doanh nghiệp khác. Đây là những loại nhà khoa học có kiến thức về cả khoa học đáng tin cậy cho cả đồng nghiệp và đối thủ trong môi trường kinh doanh. Họ được tìm thấy trong các công ty khoa học và công nghệ với nhiều vai trò khác nhau như R&D hoặc tiếp thị,… 
  2. Nhà khoa học truyền thông
Khoa học giao tiếp kết hợp kiến thức khoa học và công nghệ với khả năng giao tiếp. Họ có khả năng nói chuyện lôi cuốn và truyền tải tốt thông điệp của mình thông qua sự đồng cảm và nhu cầu của người giáo tiếp. Các nhà khoa học truyền thông được tìm thấy trên TV, đài phát thanh cũng như các vấn đề truyền thông xã hội.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của sololos. Được tạo bởi Blogger.