Header Ads

CÁC CHẤT RẮN, LỎNG VÀ KHÍ

CÁC CHẤT RẮN, LỎNG VÀ KHÍ

   Chất rắn, ở nhiệt độ nhất định thì có thể tích và hình dạng nhất định và chúng có thể bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của nhiệt độ. Chất rắn thường tăng kích thước chút ít khi gia nhiệt hay còn gọi là giản nở và nó thường giảm đi kích thước khi làm lạnh thì còn gọi là co rút.
   Chất lỏng, ở nhiệt độ xác định có thể tích xác định và hình dạng của bất cứ cái nào chứa nó. Giống như chất rắn là thể tích của chất lỏng có bị ảnh hưởng chút ít khi thay đổi nhiệt độ.
   Chất khí, ở nhiệt độ xác định, thì nó không có hình dạng hay kích thước nào nhất định hết. Nó sẽ có hình dạng bất kỳ cái nào chứa nó và nó sẽ trải đều bên trong vật chứa. Không giống như chất rắn và chất lỏng, thể tích của chất khí bị ảnh hưởng đáng kể khi thay đổi nhiệt độ.
   Chất lỏng và chất rắn không giống chất khí ở chổ chúng có thể nén được Điều này nghĩa là thể tích của chúng có thể bị giảm do tác động của áp suất. Chất khí thì dể nén hơn chất lỏng.

SOLIDS, LIQUIDS AND GASES
   A solid, at a given temperature, has a definite volume and shape which may be affected by changes in temperature. Solid usually slightly in size when heated (expansion) and usually decrease in size if cooled (contraction).
   A liquid, at a given temperature, has a fixed volume and will take up the shape of any container into which it is poured. Like a solid, a liquid's volume is slightly affected by changes in temperature.
   A gas, at a given temperature, has neither a definite shape nor a definite volume. It will take up the shape of any container into which it is placed and will spread out evenly within it.Unlike those of solids and liquids,the volumes of gases are of gases are affected quite markedly by changes in temperature.
   Liquids and gases, unlike solids, are relatively compressible. This means that their volume can be reduced by the application of pressure. Gases are much more compressible than liquids.
-NBC-

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của sololos. Được tạo bởi Blogger.